Caritas Hà Nội thực hiện chương trình mổ mắt miễn phí cho người nghèo

Thứ Năm, ngày 26/9/2024, Ban y tế – Caritas Tổng Giáo phận (TGP) Hà Nội liên kết với Bệnh viện Mắt Ánh Sáng thực hiện phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho 65 người trong TGP.

Chương trình phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn là một chương trình được Caritas đưa vào hoạt động thường niên. Chương trình này giúp nhiều người cải thiện lại ánh sáng cho đôi mắt khi phát hiện bị đục thủy tinh thể. Nhận thức được tầm quan trọng và sự hữu ích cho mọi người, ban Y tế – Caritas TGP Hà Nội luôn dành ưu tiên cho những người hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu thay thủy tinh thể. Chương trình có sự hiện diện của Cha Phê-rô Tạ Văn Thắng – Phó Giám đốc Caritas TGP Hà Nội, Sơ Mô-ni-ca Trần Thị Dung – Chuyên trách Ban Y tế Cộng đồng, quý sơ văn phòng cùng các Cộng tác viên tại Giáo hạt Chính Tòa.

Ngay từ sớm, bệnh viện đã đón tiếp các bệnh nhân cùng với người nhà bệnh nhân tại viện Mắt Ánh Sáng. Mang theo những âu lo cùng với niềm hy vọng, theo sự hướng dẫn niềm nở của quý cha, quý sơ, các bác sỹ và cộng tác viên, những bệnh nhân cảm thấy an tâm và bình an hơn. Chương trình phẫu thuật mắt cũng được sự đồng hành của nhóm Thiện nguyện FCF (For Children Foundation) tặng bữa sáng cho bệnh nhân, Caritas Giáo xứ Cổ Nhuế trợ giúp cơm trưa để bệnh nhân phẫu thuật mắt được an tâm hơn. Vào 16h30 cùng ngày, tất cả các ca phẫu thuật đã kết thức thành công và mọi người vui tươi trở về gia đình với ánh mắt đầy hy vọng.

Cảm tạ Thiên Chúa đã nối kết chúng con với nhau, cho chúng con có cơ hội được thực thi nghĩa vụ bác ái yêu thương trong tình bác ái Ki-tô giáo, được trở thành cánh tay nối dài của Chúa tới anh em.

Văn phòng Caritas TGP Hà Nội

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org