Giáo xứ Chính Tòa tri ân cha phó tiền nhiệm và chào đón cha phó mới

26/09/2024
Cha phó tiền nhiệm Giu-se Trần Xuân Vị (trái) và Cha tân Phó xứ Giu-se Lương Văn Chính (phải)

Dịp thuyên chuyển và bổ nhiệm linh mục Tổng Giáo phận (TGP) Hà Nội vào tháng 9 năm 2024 vừa qua, Giáo xứ Chính Tòa có sự thay đổi cha phó. Trong dịp này, Giáo xứ đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và tri ân Cha phó tiền nhiệm Giu-se Trần Xuân Vị, sau đó đã hiệp dâng Thánh lễ cầu cho việc Loan báo Tin Mừng và chào đón Cha phó mới Giu-se Lương Văn Chính.

Vào lúc 5h30 sáng thứ Bảy ngày 21/9/2024, Cha xứ Giu-se Tạ Minh Quý và cộng đoàn dân Chúa xứ Chính Tòa cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa với Cha phó Giu-se Trần Xuân Vị. Cuối Thánh lễ, vị đại diện Giáo xứ đã bày tỏ tâm tình tri ân tới Cha phó Giu-se khi nhìn lại quãng thời gian hai năm Cha đã hết lòng tận tâm phục vụ Giáo xứ.

Đáp từ, Cha phó Giu-se có những chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ, nói lên những mong ước cho Giáo xứ Chính Tòa và gợi nhớ lại quãng thời gian Cha còn là một ứng sinh của TGP Hà Nội khi được đến phục vụ cộng đoàn Giáo xứ từ năm 2009.

Tiếp đó, vào lúc 18h30, thứ Tư ngày 25/9/2024, Giáo xứ Chính Tòa đã hiệp dâng Thánh lễ cầu cho việc loan báo Tin Mừng và chào đón Cha tân phó xứ Giu-se Lương Văn Chính. Thánh lễ do Cha xứ Giu-se Tạ Minh Quý chủ tế.

Trước Thánh lễ, Thầy xứ Giu-se Nguyễn Đức Tùng đã công bố  “Văn thư bổ nhiệm” của Đức TGM Giu-se về việc chính thức bổ nhiệm Cha Giu-se Lương Văn Chính làm Phó xứ Chính Tòa Hà Nội.

Khởi đầu Thánh lễ, Cha xứ Giu-se có lời chào mừng và giới thiệu Cha tân phó xứ Giu-se với cộng đoàn. Trong bài giảng lễ, Cha xứ Giu-se đã mời gọi cộng đoàn cùng nhau thực thi sứ vụ loan báo Tin Mừng, mà trước tiên là cùng sống kinh nghiệm người môn đệ của Chúa Giê-su, cùng bước theo, gắn bó và hiệp thông với Chúa Giê-su. Cha cũng xin cộng đoàn cầu nguyện cho cha xứ và cha tân phó xứ được kết nối mật thiết với Chúa Giê-su Ki-tô hơn nữa và từ sự kết nối đó, được liên kết mật thiết với nhau trong tình huynh đệ để có thể chu toàn tốt sứ vụ mục tử và loan báo Tin Mừng đã được trao phó.

Sau Thánh lễ, Cha tân Phó xứ Giu-se bày tỏ tâm tình tri ân tới Đức TGM Giu-se đã tin tưởng gửi trao sứ vụ phó xứ này cho cha. Cùng với đó, Cha cũng gửi lời tri ân và cảm ơn chân thành tới Cha xứ Giu-se, cùng cộng đoàn phụng vụ đã vui mừng đón nhận cha vào cộng đoàn Giáo xứ.

Lời chào tạm biệt vừa chất chứa nhiềm cảm xúc lưu luyến nhưng cùng với đó cũng là niềm vui trong sứ vụ đời linh mục, những con người được chọn, được thánh hiến và được sai đi.  Đó là niềm vui khi các linh mục được Đấng Bản quyền tin tưởng trao phó cho sứ vụ mới, được tiếp tục sai đi, như các tông đồ xưa cũng luôn được sai đi thi hành sứ vụ loan báo Tin Mừng.  Xin cộng đoàn tiếp tục dâng lời cầu nguyện cho Cha phó tiền nhiệm Giu-se Trần Xuân Vị và Cha phó mới Giu-se Lương Văn Chính để các ngài luôn vững bước trên con đường sứ vụ và chu toàn tốt bổn phận  đã được trao phó.

Hình ảnh: Ban Trợ tá và Nhóm Truyền thông
Giáo xứ Chính Tòa Hà Nội

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org