Giáo xứ Thạch Bích rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ

05/04/2022

https://giaoxuthachbich.com/wp-content/uploads/2022/10/dang-hoa-4-3-1.jpg

Tháng 5 đã về đây đoàn con dâng Mẹ muôn hoa thắm xinh, vang lên tiếng ca mừng hoà theo điệu hát thiên cung gian trần”. Lời bài hát trên đây cũng là tâm tình trong ngày khai mạc tháng hoa của cộng đoàn dân Chúa tại giáo xứ Thạch Bích trong chiều ngày 01/5/2022.

Thánh lễ khai mạc tháng hoa được cử hành lúc 16h00 do cha Vicente Nguyễn Đăng Xuyên chủ tế. Trong bài giảng lễ Cha Vicenter mời gọi cộng đoàn hãy biết hiệp hành với Giêsu trong cầu nguyện, trong Thánh lễ, để trong cuộc sống không chỉ phải lo toan cho những nhu cầu vật chất, nhưng còn phải tìm kiếm sự sống và giá trị thiên đàng. Để từ đó có thể kín múc được nguồn ủi an, trợ lực cần thiết cho hành trình tiến về Nước Trời của mỗi người.

Kết thúc Thánh lễ, cha xứ Bruno Nguyễn Văn San cùng toàn thể cộng đoàn Giáo xứ bắt đầu giờ dâng hoa và rước kiệu tôn kính Đức Mẹ. Đoàn rước khởi hành từ nhà thờ tiến ra quốc lộ 21B đến nhà thờ xóm Thượng rồi theo đường liên thôn đi qua xóm Trên, xóm Giữa và quay trở về nhà thờ xứ. Đoàn rước vừa tiến bước vừa dâng lên Mẹ những khúc hát, câu kinh cùng những bông hoa đẹp xinh là tấm lòng đoàn con yêu mến Mẹ.

Kết thúc cuộc rước, cộng đoàn hiệp cùng các em thiếu nhi dâng hoa kính Đức Mẹ. Đội hoa trong trang phục váy trắng tựa như những thiên thần đẹp xinh, tiến dâng lên Mẹ muôn hoa thắm tươi hoà theo làn gió hương thơm dạt dào.

Lạy Mẹ Maria uy quyền cao sang, xin đồng hành và đón nhận những nguyện ước của cộng đoàn Giáo xứ chúng con được gửi gắm qua những đóa hoa tươi xinh là tấm lòng yêu mến dâng lên Mẹ.

https://giaoxuthachbich.com/wp-content/uploads/2022/10/dang-hoa-2-3.jpg

https://giaoxuthachbich.com/wp-content/uploads/2022/10/dang-hoa-3-3.jpg

BTT Gx. Thạch Bích