Giáo xứ Thạch Bích: 132 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức

Chúa Nhật ngày 25/9/2022, giáo xứ Thạch Bích hân hoan chào đón Đức Hồng Y (ĐHY) Phêrô Nguyễn Văn Nhơn về chủ sự Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 132 em Thiếu nhi trong Giáo xứ.

Đúng 9h30 các em thiếu nhi, cha mẹ đỡ đầu cùng đoàn đồng tế tiến vào Thánh đường trong lời hát kính Chúa Thánh Thần. Đồng tế với ĐHY Phêrô có cha xứ Brunô Nguyễn Văn San, quý Cha trong và ngoài giáo hạt Thanh Oai, cùng sự tham dự của quý nam nữ Tu sĩ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, ĐHY Phêrô đã nhấn mạnh về nguồn nước sự sống, nguồn nước của Chúa Thánh Thần. Ngài nói, đối với người Do Thái, nước là một cái gì đó vô cùng quan trọng và quý giá. Bởi lẽ, Do Thái là một đất nước rất khô cằn, chỉ có đồi trọc và rất hiếm nước. Chúa Giêsu đã nói với người Do thái “Ta là nước hằng sống, ai tin vào Ta thì nơi người ấy sẽ trở thành mạch nước vọt đến sự sống đời đời” và Thánh Gioan đã kết luận dòng nước đó là dòng nước Chúa Thánh Thần.

Sau bài giảng, các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức cùng cộng đoàn dân Chúa đã lặp lại lời tuyên hứa khi chịu phép Rửa tội. Sau đó, ĐHY Phêrô đã đặt tay ban phép Bí tích Thêm sức cho 132 em.

Quý Cha cùng với Đức Hồng Y xức dầu trên trán ghi ấn tín ơn Chúa Thánh Thần cho các em

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện đã bày tỏ lòng biết ơn đến ĐHY Phêrô, quý Cha, quý nam nữ Tu sĩ, các anh chị Huynh – Dự trưởng và toàn thể cộng đoàn đã về hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho các em trong ngày hồng phúc hôm nay.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần dẫn dắt và đồng hành cùng các em để các em trở nên những con người trưởng thành về đời sống Đức Tin và cả đời sống xã hội.

BTT Giáo xứ Thạch Bích